Logo

Các iFan đã biết cách so sánh Airpods 2, AirPods 3, Airpods Pro 2 chưa?

AirPods là dạng tai nghe không dây kết nối Bluetooth quốc dân được Apple sản xuất. Sau màn ra mắt rất thành công và lấy lòng được các iFan thì các phiên bản đời sau của Apple đã được ra mắt. Vậy giữa 3 sản phẩm AirPods thì đâu là lựa chọn hợp lý dành cho bạn? Cùng HiPhone so sánh AirPods 2, AirPods 3AirPods Pro 2 trong bài viết này nhé!

1. So sánh AirPods 2, AirPods 3, AirPods Pro 2, thiết kế có sự khác biệt?

Thiết kế của AirPods 2 tối giản nhưng cuốn hút

Thiết kế của Airpods 2 vẫn được giữ nguyên với sự nhỏ gọn, tiện lợi. Thời lượng pin trên tai nghe cũng ổn định và cho thời gian sử dụng lâu dài. Vỏ hộp thiết kế bo tròn được làm từ nhựa trơn bóng. Bản lề chắc chắn giúp thao tác đóng mở hợp dễ dàng.

airpods 2

Vì thiết kế nhỏ gọn, Airpods 2 có thể cầm nắm dễ dàng bằng 1 tay, dễ dàng nắm gọn trong lòng bàn tay. Dễ dàng bỏ gọn tai nghe vào túi, balo, túi xách mang theo sử dụng mọi lúc.

Đèn LED cùng nút bấm được thiết kế giống “đàn anh”. Vị trí đèn LED được thiết kế bên trong hộp, nút bấm ở sau lưng hộp. Với tình trạng hết pin đèn sẽ báo hiệu chuyển sang màu cam, khi được sạc đầy hiển thị màu xanh.

Thiết kế của AirPods 3 sang trọng, lịch lãm

Nhìn vào AirPods 3 ta sẽ thấy nó tương tự AirPods Pro, tuy nhiên nó sẽ không còn phần eartips. Đường viền cùng thân ngắn giúp âm thanh truyền tải tối ưu hơn. Tai nghe vẫn có sắc trắng thời thượng, Apple cho biết AirPods 3 được làm từ vật liệu tái chế cho độ bền cao hơn hết là chúng giúp bảo vệ môi trường.

airpods 3

Housing cho độ bám tốt, đeo vào tai vừa vặn, hộp sạc cũng có kích thước nhỏ gọn. Thao tác đóng mở cũng dễ dàng nhờ thiết kế tiện lợi chuyên dụng.

Thiết kế của AirPods Pro 2 gọn nhẹ, hiện đại

Trên AirPods Pro 2, nhà Táo vẫn giữ nguyên thiết kế giống các kiểu dáng của các thiết kế trước đó. Tổng thể thiết kế gọn nhẹ, kiểu dáng giữ nguyên nét hiện đại với bo góc tròn tinh tế. Gam màu trắng vô cùng tao nhã, hộp sạc tạo cảm giác thuận mắt.

airpods pro 2

Với phiên bản magsafe, phần hộp sạc được trang bị thêm khoen móc. Người dùng tiện lợi mang theo bên mình bằng cách móc vào thắt lưng, hoặc balo để  mang theo bên mình.

Bên cạnh đó với mỗi hộp tai nghe nhà Táo sẽ cung cấp thêm 1 cặp đệm tai với các kích cỡ XS, S, M, L. Người dùng thoải mái lựa chọn đêm tai phù hợp với kích cỡ tai của mình. Phần đêm tai được làm từ silicon cao cấp, mang lại cảm giác mềm mại, không dễ bị trơn trượt hay rơi rớt.

2. Tính năng nổi bật, thu hút nhất trên 3 thế hệ AirPods

Chất âm trầm ấm trên AirPods 2

Điểm “ăn tiền” nhất trên Airpods 2 chính là được tích hợp chip xử lý H1 thế hệ mới. Thời gian chuyển đổi kết nối giữa các thiết bị nhanh x2 lần so với bản tiền nhiệm. Ngoài ra, nhờ trang bị công nghệ Bluetooth 5.0, kết nối nhanh chóng, giảm độ trễ tai nghe cho tốc độ kết nối tới cuộc gọi nhanh gấp 1,5 lần. Độ trễ của âm thanh khi gọi thoại, chơi game cũng được giảm tối đa.

chất âm trầm ấm trên airpods 2

Về chất âm, với bass mức nhẹ nhưng vẫn đầy đủ các chất âm cho những yêu cầu thông thường, các chất âm nghe nhạc sẽ không được đánh giá quá cao. Dải âm mid và treble thì khá tròn vai, dải mid ổn, rõ ràng, tách bạch, treble thì có thiên âm cao. Airpods phù hợp để nghe với các loại nhạc thiên bass nhẹ nhàng.

Nâng cấp đáng “đồng tiền bát gạo” trên AirPods 3

Airpods 3 đạt chuẩn chống nước IPX4, dù khi chạy bộ hay tập luyện thì bạn cũng  sẽ vô cùng an tâm. Không chỉ housing, cả hộp sạc cũng đạt chuẩn chống nước IPX4, bạn thoải mái mang theo bên mình khi di chuyển đến bất cứ đâu.

Tai nghe được tích hợp các cảm biến giúp phát hiện in-ear giúp nhận biết sự khác biệt giữa tai của bạn và các bề mặt khác. Có nghĩa tai nghe chỉ phát nhạc khị phát hiện bạn đeo tai nghe, dừng lại khi bạn tháo ra.

Trên Airpods 3 điểm đáng tiền nhất đó là Adaptive EQ. Nó cho phép bạn thoải mái  chỉnh âm thanh phù hợp với cấu tạo tai mỗi người. Micro sẽ hướng vào trong phát hiện những gì bạn đang nghe, tự động chỉnh dải tần số trung và thấp. Tái hiện rõ ràng các chi tiết đặc sắc ở mỗi bản nhạc.

Chất âm mới trên AirPods Pro 2

Được tích hợp con chip Apple H2 công nghệ cao, AirPods Pro 2 cho chất lượng âm thanh cực tốt với dải âm rõ ràng. Khả năng hiển thị các nốt cao và các âm bass sâu trầm. Mọi âm thanh qua tai nghe Airpods Pro 2 sống động. Chip H2 mang lại khả năng chống tiếng ồn tốt hơn bao giờ hết, giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Tính năng Adaptive EQ giúp điều chỉnh âm thanh phù hợp với từng bản nhạc, Nhờ công nghệ hiện đại về khả năng phát âm thanh, Apple H2 hỗ trợ tai nghe phân tích, phát hiện và loại bỏ các tiếng ồn bên ngoài môi trường hiệu quả.

3.Tổng kết

Bài viết trên đây mình đã đưa ra các so sánh AirPods 2 – AirPods 3 – AirPods Pro 2 về thiết kế và tính năng nổi bật của cả 3 sản phẩm Airpods đến từ nhà Apple.

Nếu như bạn không quá quá nhiều yêu cầu cao cấp về âm thanh thì Airpods 2 sẽ là sự lựa chọn thông minh.  Nếu bạn đòi hỏi một chiếc tai nghe với nhiều công nghệ mới như chống nước, sạc nhanh, thời lượng pin cao, thiết kế đẹp hơn thì nên chọn Airpods 3 và Airpods Pro 2. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có những thông tin hữu ích để lựa chọn cho mình chiếc tai nghe phù hợp.

Bạn có thể tham khảo các phụ kiện chính hãng Apple tại đây!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *