Logo

Hướng dẫn cách kiểm tra AirPods chính hãng với hàng nhái

AirPods là sản phẩm tai nghe thành công nhất của Apple, đây còn là đứa con cưng nên AirPods có giá thành khá cao. Dù “rổ giá” cao nhưng sản phẩm này vẫn được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, vì là sản phẩm của Apple nên số lượng hàng nhái cũng nhiều đáng kể. Thậm chí có những chiếc giống hàng thật gần như 100% rất khó có thể phát hiện. Nhiều người dùng rất hoang mang khi lựa mua AirPods. Tuy nhiên đừng lo, trong bài viết này HiPhone sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra AirPods chính hãng chính xác nhất.

1.Cách kiểm tra tai nghe AirPods chính hãng

Kiểm tra phụ kiện đi kèm của AirPods

Khi mua bất kì chiếc AirPods nào cũng sẽ có một chiếc hộp tinh tế đi kèm, bên trong có các phụ kiện cần thiết, bạn hãy kiểm tra xem có thiếu thứ gì không nhé!

cách kiểm tra AirPods chính hãng

Airpods 2: Dây cáp Lightning, Hộp sạc, Sách hướng dẫn, Tai nghe.

Airpods 3: Cáp Type C – Lightning, Hộp sạc không dây, Tai nghe.

Airpods Pro MagSafe Charge: 3 cặp đệm tai nghe, Cáp Type C – Lightning, Sách hướng dẫn, Tai nghe.

AirPods Pro Wireless Charge: 3 cặp đệm tai nghe, cáp Lightning, Hộp sạc, Sách hướng dẫn, Tai nghe.

Kiểm tra khay đựng AirPods

Với những sản phẩm AirPods giả, chúng sẽ được làm từ nhựa kém chất lượng, trông lỏng lẻo và không chắc chắn. Ngược lại AirPods chính hãng được làm từ giấy bìa tái chế có vẻ ngoài cứng cáp và chắc chắn.

Kiểm tra sách Hướng dẫn sử dụng

Bạn đừng bao giờ bỏ qua tờ hướng dẫn sử dụng. Với những chiếc AirPods giả, bên trong chỉ có một tờ giấy với ngôn ngữ Trung Quốc. Còn những chiếc AirPods chính hãng sẽ có nhiều ngôn ngữ hơn, có in cả tiếng Việt và các thứ tiếng khác nhau.

kiểm tra AirPods

Kiểm tra các tùy chọn trong Cài đặt

Các AirPods giả thường được sản xuất hàng loạt, không có nhiều tùy chỉnh trong trong cài đặt. Với AirPods thật thì sẽ có nhiều tùy chọn hơn như: Chạm 2 lần vào AirPods, Tự động phát hiện tai,…

Kiểm tra khả năng tự động kết nối sau lần đầu

Khi bạn mua phải AirPods giả, mỗi khi bạn mở hộp thì sẽ phải kết nối thủ công, AirPods chính hãng thì chỉ sau 1 lần kết nối những lần kết nối sau sẽ là tự động. Khi được kết nối với thiết bị , AirPods sẽ phát ra tiếng “ting” thông báo kết nối thành công với thiết bị, còn các AirPods giả sẽ không có thông báo.

kiểm tra khả năng tự động kết nối

Kiểm tra số Serial trên trang web chính thức của Apple

Kiểm tra số Seri trên trang web của Apple là cách phân biệt AirPods thật và giả chính xác nhất. Bạn có thể kiểm tra số Serial của AirPods trên bao bì ở góc bên cạnh mã vạch hoặc có thể tìm thấy trên nắp hộp sạc AirPods.

Tìm sự khác biệt trên bao bì

So sánh bao bì AirPods

Lý do mà các sản phẩm của Apple luôn được yêu thích đó là do sự tỉ mỉ của nhà Táo trên từng sản phẩm. Dù những chi tiết nhỏ nhất cũng được Apple kiểm tra kỹ lưỡng, bao bì cũng không ngoại lệ.

Phân biệt kỹ những điểm khác biệt trên bao bì giữa hàng thật và hàng giả để tránh mua phải hàng giả:

– Với hộp chính hãng sẽ có 2 nhãn dán , còn hàng giả lại chỉ sử dụng 1 nhãn dán. Ngoài ra, Apple chỉ sử dụng phông chữ  San Francisco, còn hàng giả sẽ sử dụng những phông chữ khác.

– Bên cạnh hộp của hàng thật sẽ rất khác so với hàng giả. Hàng thật có logo các cạnh sắc nét, với hộp giả logo sẽ được làm cong ở các cạnh trong hơi khác với logo Apple.

– Ở cạnh khác của hộp đựng, nếu quan sát kỹ sẽ thấy sự khác biệt lớn giữa phông chữ giữa hàng thật và hàng giả. Bạn sẽ thấy những ký tự của hộp thật có các khoảng cách giữa các ký tự ít, còn phông chữ của hộp giả sẽ mỏng hơn của hộp thật.

– Với mặt sau của hộp AirPods cũng sẽ có nhiều điểm khác biệt  dễ nhận ra. Phông chữ, màu sắc hộp AirPods thật sáng hơn so với hàng giả.

– Bên trong tờ hướng dẫn sử dụng nếu là hàng thật thì dòng chữ “Designed by Apple in California” sẽ được in màu xám, còn hàng giả sẽ được in màu đen.

– Nếu chú ý hơn thì sách hướng dẫn hàng Auth thì sẽ bao gồm 4 thứ tiếng (Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật) còn hàng giả chỉ có 3 thứ tiếng (Anh, Pháp, Đức)

Kiểm tra mặt dưới của tai nghe AirPods

Kiểm tra kỹ mặt dưới tai nghe nơi để sạc  tai nghe, nếu chú ý bạn sẽ thấy các tấm lưới phía dưới có hình bầu dục, còn hàng giả sẽ có hình tương tự hình tròn với kích thước của các tấm lưới cũng lớn hơn. Ngoài ra AirPods giả có mặt lưới bằng bạc thay vì màu sáng đậm như hàng thật.

– So sánh hộp sạc

Với 2 hộp sạc thật và giả thì người dùng thường ít phân biệt được. Tuy nhiên nếu bạn chú ý thì sẽ có điểm khác biệt về phông chữ. Ngoài ra hàng giả trên dòng “Assembled in China” thì sẽ xuất hiện khoảng cách lạ thường giữa chữ “in”.

so sánh hộp sạc AirPods

Bên cạnh đó bạn cần chú ý nút ghép nối ở phía sau hộp sạc AirPods, hàng chính hãng, hàng chính hãng  sẽ có thiết kế phẳng hoàn toàn, còn hàng fake sẽ có nút nhỏ nhô lên một chút so với hộp.

– Kiểm tra cổng sạc Lightning

Cưới cùng di chuyển xuống phần cuối của hộp sạc AirPods, ở cổng sạc Lightning của hàng giả sẽ xuất hiện những khe hở nhỏ giữa vỏ và cổng. Trên hàng thật điều này sẽ không xảy ra.

2.Nên mua AirPods chính hãng ở đâu?

Bạn đang phân vân về vấn đề không biết nên mua tai nghe AirPods ở đâu để đảm bảo chất lượng, hãy yên tâm đến với HiPhone vì đây là thương hiệu bán lẻ điện thoại lấy chữ tín đặt lên hàng đầu. Chúng tôi luôn có cam kết về hàng chính hãng, có các chính sách bảo hành đầy đủ, kèm thêm nhiều chương trình khuyến mãi xuyên suốt các dịp lễ lớn.

Đến với HiPhone bạn không lo vấn đề mua phải hàng lởm, hàng kém chất lượng. Nếu bạn đang muốn tham khảo phụ kiện chính hãng hãy ghé HiPhone ngay nhé!

Tham khảo AirPods chính hãng giá rẻ tại đây!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *