Logo

Mách bạn 5 cách kiểm tra điện thoại Samsung cũ chính hãng

Mua điện thoại Samsung cũ chính hãng bạn đã biết cách kiểm tra xem đó có phải là điện thoại chính hãng hay không. Kiểm tra chiếc điện thoại cũ bạn sắp mua đã dùng trong bao lâu, máy còn bảo hành hay không? Hãy cùng HiPhone khám phá các cách để kiểm tra điện thoại Samsung cũ chính hãng nhé!

1. Kiểm tra vỏ điện thoại Samsung cũ chính hãng

 Kiểm tra mặt kính chống trầy

Các smartphone của nhà Samsung đều sử dụng mặt kính cường lực Gorilla. Điều này đảm bảo chống được các vết trầy xước, ngay cả khi bạn có để điện thoại chung với các vật sắc nhọn như chìa khóa xe trong túi.

kiểm tra samsung chính hãng

Bạn thử bằng cách lấy cạnh chìa khóa rạch lên kính vài lần. Mặt kính vẫn còn nguyên, không có dấu hiệu trầy xước chứng tỏ đây là hàng thật. Tuy nhiên, không nên sử dụng các vật sắc nhọn như daom kéo để thử.

Vậy nên đầu tiên để biết được liệu chiếc điện thoại Samsung của bạn có phải hàng chính hãng hay không thì bạn hãy thử lấy cạnh chìa khóa rạch lên mặt kính vài lần, nếu mặt kính vẫn nguyên vẹn, không có dấu hiệu trầy xước gì thì đó là hàng thật và ngược lại.

– Kiểm tra camera trước, camera sau

Camera trước và sau của điện thoại Samsung chính hãng được bảo vệ bằng lớp kính cường lực chắc chắn.  Bạn có thể dùng ngón tay ấn mạnh vào camera để kiểm tra. Nếu bề mặt cam bị lún xuống, rất có thể chúng chỉ được bọc mica và không phải máy chính hãng.

– Kiểm tra mặt lưng

Với phần mặt lưng của hầy hết các điện thoại Samsung cũ chính hãng đều có thiết kế là hợp kim cao cấp. Cảm giác sờ năm rất êm tay và trơn tru. Logo của hãng được in rõ nét và chắc chắn. Nếu mặt lưng có dấu hiệu logo bay màu, sờn phai thì phải kiểm tra kỹ hơn nhé!

kiểm tra mặt lưng samsung

– Kiểm tra bộ nhớ, bút S Pen đi kèm

+ Bộ nhớ

Với những sản phẩm kém chất lượng, dù ghi bộ nhớ khủng nhưng dung lượng thật lại không chính xác như vậy. Để kiểm tra bạn hãy kết nối máy với máy tính, kiểm tra lại dung lượng xem dung lượng có đúng với cấu hình của máy không.

+ Bút S Pen

Các dòng điện thoại có S pen đi kèm, hãy cẩn thận kiểm tra độ chính hãng thông qua cảm ứng của bút. Nếu là chính hãng các khớp nối trên bút rất chắc chắn, dễ tháo nắp, khi thao tác trên màn hình mượt mà, nhạy và sắc nét.

kiểm tra S pen samsung

2. Kiểm tra IMEI của điện thoại Samsung cũ chính hãng

Bước 1: Kiểm tra số IMEI trên vỏ hộp.

Bước 2: Kiểm tra số IMEI trên thân máy.

Bước 3: Kiểm tra số IMEI trên điện thoại bằng cách bấm *#06#

3. Kiểm tra máy cũ thông qua bảo hành

– Kiểm tra bảo hành qua tin nhắn

Bấm 6060 soạn tin với cú pháp là 15 số IMEI và gửi. Tin nhắn trả về thông báo bạn tham gia dịch vụ bảo hành cùng thời gian bảo hành của máy sau vài phút. Điều này cũng đồng nghĩa  với việc máy bạn là Samsung chính hãng.

kiểm tra samsung chính hãng bằng tin nhắn

Hoặc bạn có thể liên hệ tổng đài miễn phí của Samsung là 1800588889 hoặc tổng đài có phí là 0838 213 213. Sau đó cung cấp 15 số IMEI để kiểm tra.

– Kiểm tra bảo hành bằng ứng dụng quà tặng Samsung

Bước 1: Tại giao diện ứng dụng, tìm Quà tặng Galaxy > Chọn Dịch vụ Galaxy.

Bước 2: Nhấn vào Tra thông tin bảo hành > Màn hình mã số Seri sẽ hiện ra.

4. Kiểm tra điện thoại Samsung cũ chính hãng bằng mã Code

Một số mã code cố định phân biệt hàng thật giả của Samsung:

*#06#: Hiển thị số IMEI.

*#1234#: Hiển thị thông tin phần cứng.

*#0*#: Chế độ kiểm tra nói chung.

*#*#197328640#*#*: Menu chính của dịch vụ.

*#*#4636#*#*: Chế độ phân tích.

*#0289#: Kiểm tra âm thanh.

*#0589# : Kiểm tra ánh sáng.

*#0673#: Kiểm tra Audio.

*#0782#: Hiển thị thời gian.

*#0842#: Kiểm tra chế độ rung.

*#*#1472365#*#*: Kiểm tra GPS.

*#0228#: Đọc ADC.

*#0283#: Audio Loopback Control.

*#03#: NAND Flash S/N.

5. Kiểm tra thông qua Samsung Kies

Samsung Kies là một phần mềm kết nối điện thoại Samsung với máy tính để truyền dữ liệu giữa 2 thiết bị. Vậy nên một cách khác giúp bạn biết được liệu chiếc điện thoại của mình có phải hàng chính hãng hay không thì bạn hãy tải phần mềm về máy tính, sau đó kết nối với điện thoại, nếu đúng là hàng thật thì phần mềm sẽ nhận diện được điện thoại.

Thông qua bài viết này bạn đã nắm được cách kiểm tra điện thoại Samsung cũ chính hãng hay chưa? Nếu thấy thông tin chúng tôi chia sẻ hữu ích đừng quên ấn like và để lại comment bên dưới bài viết nhé! 

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm Samsung chính hãng tại hệ thống bán lẻ điện thoại Hiphone.

Tham khảo điện thoại Samsung giá rẻ tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *