Logo

Apple đang tiến hành nghiên cứu công nghệ 2nm của TSMC

Theo DigiTimes, Apple rất có thể sẽ trở thành công ty đầu tiên sử dụng công nghệ chip 2nm sắp ra mắt của TSMC. Đây là thông tin mới được rò rỉ trên mạng xã hội.

Apple đang tiến hành nghiên cứu công nghệ 2nm của TSMC

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, TSMC dự kiến sản xuất chip 2nm vào nửa cuối năm 2025. Kích thước bóng bán dẫn nhỏ hơn liên quan đến công nghệ, cho phép đóng gói nhiều bóng bán dẫn hơn trên một bộ xử lý. Chính điều này sẽ giúp SoC có hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Apple là một trong những công ty đầu tiên sử dụng công nghệ chip mới nhất của TSMC. Vào năm 2023, chip A17 Pro trên iPhone 15 Pro và Silicon M3 trên Mac đều sử dụng quy trình 3nm của TSMC. Chính vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Apple một lần nữa sẽ là công ty đầu tiên thử nghiệm tiến trình 2nm mới của TSMC.

Công nghệ 2nm của TSMC hứa hẹn sẽ cho phép các SoC hoạt động nhanh hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn so với các bóng bán dẫn FinFET được sử dụng trong các chip hiện tại.

Tuy nhiên, đi kèm với việc chuyển sang GAAFET, công ty TSMC sẽ phải ứng phó với những thách thức riêng. Cụ thể, TSMC sẽ cần xây dựng nhà máy mới và đầu tư mạnh vào việc điều chỉnh quy trình sản xuất. Là một khách hàng quan trọng của TSMC. Ông lớn Apple có thể cũng cần phải điều chỉnh thiết kế chip của mình để thích ứng với các công nghệ mới.

Tổng kết

Ngoài công nghệ 2nm sắp ra mắt, TSMC cũng đang tinh chỉnh quy trình 3nm. Công ty đã cải tiến quy trình sản xuất chip N3E và N3P mới. Đồng thời cũng đang phát triển các chip khác như N3X và N3AE cho các ứng dụng ô tô và điện toán hiệu năng cao.

Một chiếc điện thoại di động thời trang và sang trọng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích công nghệ. Sở hữu một chiếc iPhone tuyệt vời với nhiều lựa chọn về màu sắc và dung lượng bộ nhớ. Đừng ngần ngại nhấp vào liên kết bên dưới để kiểm tra giá. HiPhone hứa hẹn giá thiết bị tại đây sẽ luôn rẻ nhất thị trường, thiết bị chính hãng 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày!

Tham khảo giá của iPhone 15 series tại đây nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *