Logo

Apple tăng giá iPhone 15 Pro mức giá mới gây sốc

Theo nguồn tin từ nhà phân tích công nghệ Jeff Pu đang làm việc tại công ty đầu tư Haitong International Securities có trụ sở tại Hồng Kông, ông cho biết Apple sẽ tăng giá cho loạt series iPhone mới ra mắt trong năm nay. Cụ thể với 2 mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có sự điều chỉnh về giá bán khi được ra mắt.

Apple tăng giá iPhone 15 Pro

Với những nghiên cứu vào tuần này, nhà phân tích công nghệ cho dự đoán “Táo khuyết” sẽ điều chỉnh tăng giá với các mẫu iPhone cao cấp. Lý do tăng giá được đồn đoán như khung viền máy được làm từ titan. Nút trạng thái rắn sẽ phản hồi xúc giác từ Taptic Engine bổ sung. Con chip mạnh mẽ nhất A17 Bionic, bộ RAM được tăng lên. Ống kính tiềm vọng tăng khả năng thu phóng với kiểu máy Pro Max.

Kể từ khi có các hình ảnh iPhone 15 được lan truyền trên mạng Weibo Trong Quốc vào tháng 1, đây là lần thứ hai các tin đồn tăng giá các mẫu iPhone cao cấp được đưa ra. Thế nhưng, đến nay chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn được Apple liệu có tăng giá các mẫu iPhone Pro vào năm nay hay không.

Apple sẽ tăng giá iPhone 15 Pro

Thời điểm năm ngoái khi các thông tin iPhone 14 được đưa ra trên mạng, cũng đã có nhiều đồn đoán rằng Apple sẽ tăng giá iPhone 14 series. Thế nhưng khi ra mắt, nhà Táo đã quyết định giữ nguyên giá như thế hệ tiền nhiệm.

Tại Mỹ, kể từ khi ra mắt iPhone X vào năm 2017 thì dòng iPhone Pro luôn có giá 999 USD. Trong khi đó với mẫu iPhone Pro Max khi mới ra mắt sẽ có giá 1,099 USD. Apple đã duy trì mức giá này cho iPhone 11 series, iPhone 12 series, iPhone 13 series và iPhone 14 series.

Với các quốc gia khác trên thế giới, App đã tăng giá iPhone khá nhiều lần và phần lớn là do sự biến động về ngoại tệ. Cụ thể, tại Vương quốc Anh, iPhone 14 Pro có giá bán khởi điểm ở mức 1,099 bảng Anh, trong khi đó bản tiền nhiệm iPhone 13 Pro chỉ có giá 949 bảng Anh ở thời điểm vừa ra mắt.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc tăng giá ở Mỹ là hợp lý bởi tỷ lệ lạm phát đã trên trung bình. Dù Apple đã cố gắng giữ nguyên mức giá  khởi điểm cho các mẫu Pro trong 6 thế hệ liên tiếp. Tuy nhiên năm nay rất có thể Apple sẽ phải tăng giá bán các dòng iPhone cao cấp  để duy trì tỉ suất lợi nhuận. Đến nay vẫn chưa có tin đồn nào về việc iPhone 15 bản tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus sẽ tăng giá. Hãy cùng chờ đón thông tin chính thức của Apple trong thời gian sớm nhất nhé!hình ảnh iphone 15Việc tăng giá ở Mỹ là hợp lý với tỷ lệ lạm phát trên trung bình. Apple đã cố gắng giữ nguyên giá khởi điểm cho 6 thế hệ liên tiếp của các mẫu iPhone Pro, nhưng giá cuối cùng có thể sẽ phải tăng để công ty duy trì tỷ suất lợi nhuận. Không rõ liệu giá iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn có tăng so với iPhone 14 và iPhone 14 Plus hay không. Cùng chờ xem nhé!

Bạn có thể tham khảo giá iPhone 14 Pro Max tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *