Hiện nay, Marketing online đang nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội, một nền tảng đều có luật chơi riêng bắt buộc bạn tuân theo. Và Facebook cũng không ngoại lệ, khi bạn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo bạn cần nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook. Việc này giúp bạn tránh được các rủi ro không đáng có khi chạy Ads. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cụ thể về quảng cáo Facebook. Hãy cùng theo dõi nhé!
Mỗi một nền tảng mạng xã hội đều có một bộ chính sách riêng nhằm quy định các loại nội dung được phép quảng cáo. Chính sách quảng cáo Facebook là bộ quy tắc do nền tảng này ban hành, bộ quy tắc cho bạn biết nhưng nội dung nào được và không được phép quảng cáo trên Facebook.
Facebook sẽ dựa vào bộ quy tắc này để xét duyệt khi bạn gửi mẫu quảng cáo lên. Vì vậy khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo bạn cần tìm hiểu rõ về bộ quy tắc này. Tránh tình trạng các camp quảng cáo không được phê duyệt.
2. Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo
Thông thường khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo sau khi khai báo sẽ trải qua các khâu kiểm duyệt nội dung của Facebook. Thời gian kiểm duyệt có thể kéo dài khoảng 24h hoặc có thể lâu hơn trong một vài trường hợp.
Facebook xét duyệt quảng cáo sẽ cân nhắc đến các yếu tố:
Nội dung trang chủ: Facebook sẽ đánh giá trang chủ của bạn có hoạt động thường xuyên hay không, trang chủ có phù hợp với sản phẩm,/dịch vụ mà bạn quảng cáo hay không.
Nội dung quảng cáo: Nền tảng này sẽ đánh giá nội dung quảng cáo thông qua hình ảnh, văn bản, mục tiêu, bố cục sắp xếp có đúng theo các chính sách quảng cáo của Facebook hay không.
Sau khi kết quả phê duyệt, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Nếu quảng cáo của bạn đáp ứng đủ yêu cầu và được thông qua tất cả, Facebook sẽ lập tức chạy ads đó. Bạn sẽ vào Trình quản lý quảng cáo để theo dõi.
3. Các nội dung vi phạm chính sách facebook
Quảng cáo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Facebook luôn có bộ tiêu chuẩn riêng cho các các fanpage kinh doanh để không gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng sử dụng mạng xã hội Facebook. Theo tìm hiểu, Facebook đã xây dựng một bộ quy tắc dành riêng cho cộng đồng người dùng của mình. Vì thế khi chạy quảng cáo bạn cần nắm rõ và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn đó để chắc chắn chiến dịch của bạn được triển khai.
Các quảng cáo cho những Sản phẩm/Dịch vụ bất hợp pháp
Khi quảng cáo trên facebook bạn không thể quảng cáo những sản phẩm/dịch vụ vi phạm chính sách, pháp luật. Các quảng cáo không mang tính chất gây áp lực hay có tác động ảnh hưởng không tốt đến đối tượng mục tiêu của Facebook.
Có thể kẻ đến các sản phẩm bị cấm như: chất cấm, thuốc phiện, chất kích thích, vũ khí, chất gây cháy nổ, nội dung người lớn, các nội dung giật gân, các nội dung bạo lực, các quảng cáo đi ngược chính sách về chính trị, xã hội, giấy tờ giả,…
Quảng cáo chứa hình ảnh before – after
Thông thường các hình ảnh Before – After thường được sử dụng rộng rãi trong các ngành làm đẹp, mỹ phẩm như hình thức chứng thực, tạo niềm tin cho khách hàng. Thế nhưng, Facebook rất cấm kị các hình ảnh này do sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cá nhân. Gây ra cho người dùng những nhận thức tiêu cực về bản thân.
Các quảng cáo có tính phân biệt đối xử
Một loại quảng cáo nữa sẽ không được facebook xét duyệt đó là các nội dung có tính phân biệt đối xử hay khuyến khích sự phân biệt đối xử. Nó cps thể là phân biệt về giới tính/ tuổi tác/ chủng tộc dân tộc/ màu da/ nguồn gốc quốc gia/ tôn giáo/ tình trạng hôn nhân/ người khuyết tật …
Ngôn ngữ không phù hợp, tục tĩu
Những nội dung quảng cáo nào đó có thể kém chất lượng, sai ngữ pháp, dùng ngôn ngữ mang tính khó hiểu hay tục tĩu thì cũng sẽ rơi vào tầm ngắm của Facebook.
Tuy nhiên Facebook lại không có danh sách đầy đủ hay quy chuẩn cho chung cho những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Do đó bạn cần kiểm duyệt nội dung cẩn thận trước khi gửi quảng cáo sản phẩm.
Chất lượng trang chủ fanpage
Chất lượng trang đích/trang chủ rất quan trọng, bởi Facebook rất quan tâm đến chất lượng trang đích. Bạn cần đảm bảo trang đích được hoạt động thường xuyên và các các nội dung hấp dẫn để thu hút người dùng.
Hình ảnh bản quyền hoặc chứa hình ảnh người nổi tiếng
Các hình ảnh thương hiệu bản quyền hay các hình ảnh người nổi tiếng sẽ không được Facebook cho phép sử dụng. Nếu Facebook phát hiện bạn sử dụng các nội dung chứa bản quyền, ngay lập tức tài khoản của bạn sẽ bị khóa.
Ở nước ngoài các áo thun in hình người nổi tiếng cũng bị Facebook chặn quảng cáo. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam việc quản lý hình ảnh người nổi tiếng vẫn chưa được quản lý chặt chẽ.
Các từ vi phạm chính sách facebook
Dưới đây là các từ vi phạm chính sách quảng cáo của facebook, hãy lưu vào để tránh nhé!
4. Tình trạng chạy quảng cáo facebook 2022
Vừa qua, cộng đồng Facebook Ads tại Việt Nam có rất nhiều bài viết than thở về tài khoản quảng cáo bị khóa một cách vô lý. Facebook không đưa ra lý do nào rõ ràng cho tình trạng này. Một số chủ tài khoản lên tiếng khẳng định dù chạy sạch mà vẫn bị Facebook quét và trong tình trạng “Tài khoản của bạn đã bị hạn chế’.
Việc chặn đột ngột tài khoản quảng cáo đã ảnh hưởng tiêu cực tới các cá nhân kinh doanh nhỏ và các Agency lớn. Nguyên nhân được cho dẫn đến việc các tài khoản quảng cáo bị chặn hàng loạt là Facebook đang thực hiện chính sách “giết nhầm còn hơn bỏ xót”. Bởi có quá nhiều tài khoản đang sử dụng các nội dung không được Facebook cho phép. Ngoài ra, vẫn còn có một số người đang lơi dụng những sơ hở của Facebook để tiến hành chạy bùng, nhằm xù tiền quảng cáo.
Hy vọng thông qua bài viết trên, Hiphone đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về chính sách quảng cáo facebook. Nếu bạn thấy bài viết hay đừng quên chia sẻ và để lại một comment bên dưới nhé!
Mua điện thoại iPhone 14 chính hãng tại đây!