Logo

Apple phát hành iOS 17.3 có gì mới: Chống trộm cho iPhone bảo vệ “dế yêu” của bạn

Hôm nay Apple phát hành iOS 17.3, đây là bản cập nhật lớn cho hệ điều hành iOS. Hệ điều hành này bổ sung thêm tính năng bảo vệ điện thoại bị đánh cắp. Danh sách phát Apple Music hợp tác và cùng với đó là một số tính năng thú vị khác.

Apple phát hành iOS 17.3:  Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp

Vào năm ngoái, đã xuất hiện các tin tức về một loạt vụ trộm iPhone. Kẻ trộm đã theo dõi nạn nhân  tìm hiểu mật mã iPhone và đánh cắp thiết bị, hệ quả dẫn đến tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị cạn kiệt. Mật mã bị đánh cắp và iPhone không thể truy cập được.

Apple năm nay đã đưa ra giải pháp bổ sung tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp trong iOS 17.3 tăng cường bảo mật. Tính năng này sẽ giúp bạn không bị mất tất cả nếu kẻ trộm lấy được cả mật mã iPhone và điện thoại của bạn. Khi bật Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp, việc truy cập mật khẩu trong Chuỗi khóa iCloud sẽ yêu cầu xác thực sinh trắc học bằng Face ID hoặc Touch ID.

Ngoài ra, những hành động như thay đổi mật khẩu Apple ID của bạn yêu cầu Face ID và có thể bị trễ bảo mật một giờ. Vì vậy, nếu bạn (hoặc người khác) cố gắng thay đổi thông tin đăng nhập Apple ID của mình, bạn sẽ cần xác thực bằng Face ID và sau đó đợi một giờ trước khi cập nhật mật khẩu của mình. Tuy nhiên nếu bạn đang ở một địa điểm đáng tin cậy như nhà riêng hoặc nơi làm việc thì tính năng chờ đợi này sẽ không bắt buộc.

Các hành động cần xác nhận sinh trắc học trên IOS 17.3

Bên dưới là một loạt hành động yêu cầu xác thực sinh trắc khi bạn bật chế độ bảo vệ thiết bị.

  • Xem/sử dụng mật khẩu hoặc mật mã được lưu trong iCloud Keychain.
  • Đăng ký Apple Card mới
  • Xem thẻ ảo ‌Apple Card‌
  • Tắt Lost Mode
  • Xóa tất cả nội dung và cài đặt
  • Thực hiện một số hành động Apple Cash và Savings nhất định trong Wallet
  • Sử dụng các phương thức thanh toán được lưu trong Safari
  • Sử dụng ‌iPhone‌ của bạn để thiết lập thiết bị mới

Lưu ý những hành động này sẽ không có bản sao lưu mật mã. Chính vì thế bạn sẽ không thể dùng mật khẩu để bỏ qua Face ID hoặc Touch ID. Dưới đây là những yêu cầu sinh trắc học có độ trễ bảo mật 1 giờ.

  • Thay đổi mật khẩu ‌Apple ID‌ của bạn
  • Cập nhật cài đặt bảo mật tài khoản ‌Apple ID‌ chọn lọc, bao gồm thêm hoặc xóa thiết bị đáng tin cậy, số điện thoại đáng tin cậy, Recovery Key hoặc Liên hệ khôi phục
  • Thay đổi mật khẩu iPhone‌ của bạn
  • Thêm hoặc xóa ‌Face ID‌ hoặc ‌Touch ID‌
  • Tắt Find My
  • Tắt Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp

Danh sách phát Apple Music cộng tác

Apple đã giới thiệu danh sách phát Apple Music hợp tác trong iOS 17.3. Với tính năng này, bạn có thể sử dụng bất kỳ danh sách phát nhạc hiện có nào để mời người khác tham gia thêm bài hát và nghe danh sách phát. Bạn có thể mời bạn bè, gia đình và những người khác có cùng sở thích âm nhạc với bạn và dường như không có giới hạn về số lượng người có thể đóng góp.

Người tạo danh sách phát có thể xóa người tham gia, bài hát và cộng tác chặt chẽ bất cứ lúc nào.

Thêm biểu tượng cảm xúc vào bài hát của bạn

Apple cũng đã bổ sung một tính năng trong iOS 17.3 cho phép người nghe bày tỏ cảm xúc của mình bằng cách thêm biểu tượng cảm xúc vào bất kỳ bài hát nào đang phát. Có các tùy chọn biểu tượng cảm xúc truy cập nhanh tiêu chuẩn như trái tim và không thích, nhưng bằng cách sử dụng nút “+”, bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào cũng có thể được thêm vào.

AirPlay 2 trong khách sạn

Một số khách sạn chọn lọc hiện hỗ trợ truyền trực tiếp nội dung từ iPhone, iPad hoặc Mac của bạn đến các khách sạn tương thích với AirPlay. Với tính năng này cho phép bạn xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến mà không cần đăng nhập thông tin cá nhân của bạn vào TV của khách sạn.

Apple phát hành iOS 17.3: AppleCare

Trong ứng dụng Cài đặt trong phần Cài đặt Chung, phần AppleCare và Bảo hành hiển thị phạm vi bảo hiểm ‌AppleCare‌ cho tất cả các thiết bị đã đăng nhập bằng ‌Apple ID‌ của bạn.

Phát hiện sự cố

Apple đã tối ưu hóa hơn nữa khả năng phát hiện va chạm trên các mẫu iPhone 14 và iPhone 15. Công ty liên tục tinh chỉnh tính năng phát hiện va chạm để ngăn nó kích hoạt trong các hoạt động gây ra chuyển động, tương tự như va chạm ô tô.

Danh sách chương trình truyền hình và phim yêu thích

Apple đã tối ưu hóa hơn nữa khả năng phát hiện va chạm trên các mẫu iPhone 14 và iPhone 15. Công ty liên tục tinh chỉnh tính năng phát hiện va chạm để ngăn nó kích hoạt trong các hoạt động gây ra chuyển động, tương tự như va chạm ô tô.

Danh sách chương trình truyền hình và phim yêu thích

Trong iOS 17.2 và iPadOS 17.2, Apple không còn cho phép mua chương trình truyền hình và phim bằng ứng dụng iTunes Store nữa. Danh sách mong muốn của iTunes Store là một tai nạn đáng tiếc trong quá trình chuyển đổi, nhưng chúng đã có thể truy cập được.

Người dùng khó chịu vì mất danh sách mong muốn đã tuyển chọn của mình giờ đây có thể truy cập lại thông tin đó trong bản cập nhật iOS 17.3 và iPadOS 17.3. Apple đã thêm tùy chọn “Go to Wishlist” mới để người dùng có thể sao chép danh sách phim và chương trình truyền hình đã xem của họ.

Một chiếc điện thoại di động thời trang và sang trọng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích công nghệ. Sở hữu một chiếc iPhone tuyệt vời với nhiều lựa chọn về màu sắc và dung lượng bộ nhớ. Đừng ngần ngại nhấp vào liên kết bên dưới để kiểm tra giá. HiPhone hứa hẹn giá thiết bị tại đây sẽ luôn rẻ nhất thị trường, thiết bị chính hãng 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày!

Tham khảo giá của iPhone 14 series tại đây nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *