Logo

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24, nên mua máy nào?

Mới đây Samsung đã ra mắt chính thức dòng máy flaship Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra. Giống như trước kia, biến thể S24 Ultra là chiếc máy sở hữu công nghệ mới và tốt nhất của Samsung. Đi kèm với đó là mức thành “đắt đỏ” hơn nhiều so với 2 chiếc máy còn lại. Ngược lại điện thoại S24 bản thường lại có mức giá phải chăng hơn nhiều. Vậy 2 chiếc máy này có khác biệt gì? Hãy cùng HiPhone tìm hiểu ở ngay bài viết So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24 này nhé.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24: Giá

“Vật chất quyết định ý thức” chính vì thế trước khi so sánh thiết kế và cấu hình, chúng sẽ tìm hiểu mức giá của 2 chiếc điện thoại này nhé. Nếu bạn yêu thích dòng máy cao cấp vượt trội hơn hẳn thì sẽ phải bỏ ra số tiền 29.99 triệu đồng. Còn với phiên bản thường bạn sẽ chỉ phải bỏ ra 20.99 triệu đồng (phiên bản bộ nhớ thấp nhất).

Samsung Galaxy S24 Ultra có thiết kế sang trọng và cao cấp hơn

Samsung sẽ không mang đến nhiều nâng cấp lớn cho dòng Galaxy S24 trong năm nay. Do đó, hình thức của phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản “Ultra” khác nhau. Nếu Galaxy S24 có vẻ ngoài bo tròn mạnh mẽ ở cả 4 cạnh thì S24 Ultra lại có thân hình vuông vức hơn. Cả hai điện thoại đều có màn hình phẳng với thiết kế đục lỗ và hệ thống camera phía sau không viền.

so sánh Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24

Thế nhưng, Galaxy S24 Ultra có chất lượng hoàn thiện cao hơn. Thiết kế với khung titan mới thay vì khung nhôm như S24. Điện thoại cũng hỗ trợ S Pen, một tính năng mà người dùng không thể trải nghiệm trên phiên bản tiêu chuẩn.

So sánh  Samsung Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24: Camera

Về khả năng camera, Galaxy S24 Ultra vượt trội hoàn toàn so với Galaxy S24. Điện thoại có hệ thống 4 camera sau. Bao gồm cảm biến chính độ phân giải 200MP, kết hợp với camera 12MP để chụp góc siêu rộng. Camera tele 10MP zoom quang 3x và ống kính tiềm vọng có zoom quang học 5x. Bên cạnh đó hệ thống máy ảnh cung cấp cho người dùng tiêu cự từ 2x, 3x, 5x, 10x.

samsung galaxy s24 màu vàng

Ở phiên bản thường Galaxy S24 bạn sẽ chỉ nhận được hệ thống 3 camera sau. Bao giồm cảm biến chính 50MP, máy ảnh góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP zoom quang học 3x.

Có thể thấy, hệ thống camera của Galaxy S24 Ultra đa năng hơn và cho chất lượng ảnh vượt trội hơn so với Galaxy S24 bản tiêu chuẩn.

So sánh Samsung Galaxy S24 Ultra và Galaxy S24: màn hình và pin

Chất lượng màn hình và thời lượng pin của Galaxy S24 Ultra cũng tốt hơn so với Galaxy S24. Trong khi cả hai điện thoại đều có màn hình Dynamic AMOLED 2X với độ sáng tối đa 2.600 nits. Tốc độ làm mới thích ứng 1-120Hz thì S24 Ultra có kích thước khổng lồ 6,8 inch và có độ phân giải Quad-HD+. S24 có màn hình 6,1 inch và hỗ trợ độ phân giải Full-HD+. Nhờ đó, model “Ultra” mang lại không gian hiển thị rộng hơn và hình ảnh sắc nét hơn.

Tương tự như vậy, Samsung cung cấp sự khác biệt đáng kể về kích thước pin. Với S24 Ultra cung cấp pin 5.000mAh, còn Galaxy S24 chỉ có pin 4.000mAh. Dựa trên các thế hệ Galaxy S trước đây, model “Ultra” sẽ cho thời gian sử dụng tốt hơn so với model tiêu chuẩn. Bản “Ultra” hoàn toàn có khả năng duy trì hoạt động sử dụng cường độ cao của người dùng suốt cả ngày.

Samsung Galaxy S24 Ultra có chip Snapdragon 8 Gen 3

Về hiệu năng, Samsung trang bị cho Galaxy S24 Ultra bộ vi xử lý Galaxy Snapdragon 8 Gen 3, trong khi Galaxy S24 sử dụng chip Exynos 2400. Dù đây đều là những con chip cao cấp, nhưng nhiều người dùng vẫn thích sử dụng chip “rồng” hơn. Vì nó vận hành ổn và tối ưu hóa chơi game tốt hơn.

Samsung Galaxy S24 Ultra sở hữu bộ RAM 12GB, các tùy chọn ROM lần lượt là 256GB/512GB/1TB. Trong khi đó Galaxy S24 có bộ RAM 8GB, các tùy chọn bộ nhớ là 128GB/256GB.

Tạm kết

Qua bài viết so sánh Galaxy S24 và Galaxy S24 Ultra ta có thể thấy 2 mẫu điện thoại nhà Samsung có quá nhiều sự khác biệt. Sự chênh lệnh đều đến từ thiết kế, camera, cấu hình và thời lượng pin. Nếu bạn là người thích trải nghiệm những gì cao cấp nhất và dư dả tài chính thì lựa chọn Galaxy S24 Ultra là lựa chọn tuyệt vời nhất. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm và vẫn muốn trải nghiệm tính năng AI thú vị của Samsung thì hãy chọn Galaxy S24.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất cho bản thân. Nếu bạn muốn sở hữu Galaxy S24 series sớm nhất thì hãy liên hệ ngay tới HiPhone nhé!

Đặt trước Samsung S24 series tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *