Logo

Trung Quốc thành công bẻ khóa mã hóa Airdrop của Apple

Gần đây, công ty công nghệ Trung Quốc Wangshendongjian Technology đã bẻ khóa mã hóa chức năng chia sẻ tệp không dây AirDrop của Apple. Thông tin này được đưa ra bởi những bằng chứng cụ thể, và nhờ đó đã tạo ra bước đột phá trong công nghệ.

Trung Quốc thành công bẻ khóa mã hóa Airdrop của Apple

Bước đột phá này cho phép công ty hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc. Cụ thể là truy tìm những cá nhân bị nghi ngờ sử dụng AirDrop để truyền bá “ thông tin chưa phù hợp” tới những người sử dụng tàu điện ngầm Bắc Kinh.

Theo đó, Wangshendongjian Technology đã xác định thành công số điện thoại di động và địa chỉ email của người gửi theo yêu cầu của cơ quan chức năng Trung Quốc. Cơ quan này cho biết một số nghi phạm đã được xác định. Nhưng chi tiết về nội dung các tin nhắn vẫn chưa được công bố.

AirDrop là  tính năng phổ biến chỉ hoạt động trên các thiết bị của Apple. Đây là nguồn cung cấp tin tức gây khó chịu cho người đi làm ở các thành phố Trung Quốc. Ngoài ra, nó được cho là đã được những người biểu tình sử dụng vào cuối năm 2022 để truyền bá những thông điệp ẩn danh chỉ trích chính phủ Trung Quốc. Để đáp lại nhưng lo ngại này, công ty Wangshendongjian Technology đưa ra tuyên bố sẽ khắc phục những khó khăn kỹ thuật trong việc truy xuất các nguồn gốc ẩn danh thông qua tính táng AirDrop.

Các thông tin sai lệch chống nhà nước được lan truyền nhờ Airdrop

Các báo cáo truyền thông chính thống, bao gồm The New York Times và Vice World News, đã nêu bật các trường hợp. Trong đó người Trung Quốc sử dụng AirDrop để phân phát tờ rơi và hình ảnh lặp lại các khẩu hiệu từ các cuộc biểu tình chống lại nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 10 năm 2022.

Để giải quyết vấn đề lạm dụng AirDrop, Apple bắt đầu hạn chế các thiết bị Trung Quốc chia sẻ AirDrop với những người không liên hệ vào tháng 11 năm 2022. Các hạn chế ban đầu được đưa ra để đáp lại các cuộc biểu tình chống lại Tập Cận Bình và kể từ đó đã được triển khai trên toàn thế giới.

Với thông tin Trung Quốc đã giải mã thành công AirDrop, có thể đặt ra câu hỏi về tác động đến quyền riêng tư của người dùng và tính bảo mật của các tính năng của Apple. CNN đã liên hệ với Apple để yêu cầu bình luận và đang háo hức chờ đợi phản hồi của gã khổng lồ công nghệ.

Tổng kết

Một chiếc điện thoại di động thời trang và sang trọng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích công nghệ. Sở hữu một chiếc iPhone tuyệt vời với nhiều lựa chọn về màu sắc và dung lượng bộ nhớ. Đừng ngần ngại nhấp vào liên kết bên dưới để kiểm tra giá. HiPhone hứa hẹn giá thiết bị tại đây sẽ luôn rẻ nhất thị trường, thiết bị chính hãng 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày!

Tham khảo giá của iPhone 15 series tại đây nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *