Logo

Vụ kiện giảm hiệu năng của Apple: hãng tiến hành trả 92 USD cho người dùng

Năm 2020, Apple đồng ý trả tới 500 triệu USD để giải quyết vụ kiện giảm hiệu năng của Apple ở Mỹ. Với cáo buộc công ty giảm hiệu suất của các mẫu iPhone cũ. Giờ đây, số tiền bồi thường này đã bắt đầu được phân phối cho những cá nhân đã gửi yêu cầu bồi thường.

Vụ kiện giảm hiệu năng của Apple: hãng tiến hành trả 92 USD cho người dùng

Theo đó, một trang web về bê bối pin của Apple cho biết, các khoản thanh toán cho người dùng iPhone kiện Apple làm giảm hiệu suất điện thoại của họ có thể bắt đầu vào tháng 1 năm nay. Độc giả của MacRumors Ken Strand và Michael Burkhardt nằm trong số những cá nhân nhận được khoản thanh toán 92,17 USD.

Hãy nhớ lại rằng vụ kiện được đệ trình vào tháng 12 năm 2017, khi Apple tiết lộ rằng họ đã giảm hiệu suất tối đa của một số mẫu iPhone có pin “lão hóa về mặt hóa học” để ngăn thiết bị đột ngột mất điện. Apple đã giới thiệu hệ thống quản lý năng lượng này trong iOS 10.2.1 nhưng ban đầu không đề cập đến sự thay đổi trong ghi chú phát hành của bản cập nhật.

Apple đã xin lỗi vì thiếu minh bạch và tạm thời giảm giá thay thế pin iPhone xuống còn 29 USD vào năm 2018.

Làn sóng tẩy chay Apple trong vụ bê bối giảm hiệu năng trên iPhone

Bất chấp lời xin lỗi, Apple luôn phủ nhận mọi cáo buộc và chưa bao giờ thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái pháp lý nào. Apple bị lỗi cho biết họ đồng ý giải quyết chỉ để “tránh các vụ kiện tụng nặng nề và tốn kém”.

Kết quả là nhiều người dùng iPhone sau đó đã đệ đơn kiện Apple. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia khởi kiện trước khi nó được đệ trình thì đã quá muộn để làm điều đó. Thời gian tham gia kết thúc vào ngày 6 tháng 10 năm 2020. Nếu bạn sở hữu iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus hoặc iPhone SE, bạn có thể nộp đơn kiện cho từng thiết bị và hiện nhận được khoản bồi thường khoảng 92 USD.

Tổng kết

Một chiếc điện thoại di động thời trang và sang trọng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích công nghệ. Sở hữu một chiếc Apple tuyệt vời với nhiều lựa chọn về màu sắc và dung lượng bộ nhớ. Đừng ngần ngại nhấp vào liên kết bên dưới để kiểm tra giá. HiPhone hứa hẹn giá thiết bị tại đây sẽ luôn rẻ nhất thị trường, thiết bị chính hãng 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày!

Tham khảo giá của iPhone 15 Pro Max tại đây nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *